[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
กลุ่มงาน

 

กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 61 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
  
มาตรฐานที่ 10  
 

มาตรฐานที่ 10

ผลการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2557

 

 

 

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้

จำนวน น..ร./ครู ที่อยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป

จำนวน น.ร./ครูทั้งหมด

 

ร้อยละ/ระดับ

ที่ได้

 

ค่าน้ำหนัก

 

คะแนน

ที่ได้

 

เทียบระดับคุณภาพ

 

ความ

หมาย

มาตรฐานที่ 10 สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน 

10.1 หลักสูตรสถานศึกษาเหมาะสมและ

        สอดคล้องกับท้องถิ่น

 

 

4.00

2

1.90

4

ดีมาก

10.2 จัดรายวิชาเพิ่มเติมที่หลากหลายให้ผู้เรียน

         เลือกเรียนตามความถนัดความสามารถ

         และความสนใจ

 

 

4.00

2

1.85

4

ดีมาก

10.3 จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่ส่งเสริมและ

          ตอบสนองความต้องการความสามารถ

          ความถนัด และความสนใจของผู้เรียน

 

 

4.00

1

0.90

4

ดีมาก

10.4 สนับสนุนให้ครูจัดกระบวนการเรียนรู้ที่ให้

          ผู้เรียน ได้ลงมือปฏิบัติจริงจนสรุปความรู้

         ได้ด้วยตนเอง

 

 

4.00

1

0.90

4

ดีมาก

10.5 นิเทศภายใน กำกับ ติดตามตรวจสอบ และ

          นำผล ไปปรับปรุงการเรียนการสอนอย่าง

          สม่ำเสมอ

 

 

3.00

2

1.30

3

ดี

10.6 จัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนที่มี

          ประสิทธิภาพและครอบคลุมถึงผู้เรียน

          ทุกคน

 

 

4.00

2

1.79

4

ดีมาก

เฉลี่ยรายมาตรฐาน

 10

8.64

4

ดีมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ร่องรอย/ความพยายาม

 

(โครงการ/กิจกรรมที่ทำ)

วิธีการพัฒนา

ผลการพัฒนา

แนวทางการพัฒนาต่อไป

- โครงการพัฒนา

  หลักสูตรและการ

  จัดการเรียนรู้

- โครงการพัฒนา

 ระบบการดูแล

 ช่วยเหลือนักเรียน

Link >>> 

 

โรงเรียนมีพัฒนาจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน โดยมีการประเมินและปรับปรุงหลักสูตร พัฒนาครูให้ปรับปรุงวิธีการจัดการเรียนรู้ที่เน้นให้นักเรียนปฏิบัติจริง มีกิจกรรมการนิเทศภายในอย่างสม่ำเสมอ และพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพ

จากการพัฒนาด้วยวิธีการต่างๆ ดังกล่าว  ส่งผลให้สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้านตามเกณฑ์ในมาตรฐานที่ 10 ในระดับดี

  โรงเรียนมีการวางแผนที่จะพัฒนาหลักสูตรให้เหมาะสมและสอดคล้องกับท้องถิ่นให้มากยิ่งขึ้น และพัฒนานาให้มีการนิเทศภายใน 100%