[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
กลุ่มงาน

 

กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 61 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
  
มาตรฐานที่ 2  
 

มาตรฐานที่ 2

ผลการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2557

 

 

 

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้

จำนวน น..ร./ครู ที่อยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป

จำนวน น.ร./ครูทั้งหมด

 

ร้อยละ/ระดับ

ที่ได้

 

ค่าน้ำหนัก

 

คะแนน

ที่ได้

 

เทียบระดับคุณภาพ

 

ความ

หมาย

มาตรฐานที่ 2 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์

2.1 มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร

265

299

88.50

2

1.77

4

ดีมาก

2.2 เอื้ออาทรผู้อื่นและกตัญญูกตเวทีต่อผู้มี

       พระคุณ

264

299

88.15

1

0.88

4

ดีมาก

2.3 ยอมรับความคิดและวัฒนธรรมที่แตกต่าง

271

299

90.75

1

0.90

4

ดีเยี่ยม

2.4 ตระหนัก รู้คุณค่า ร่วมอนุรักษ์และพัฒนา

      สิ่งแวดล้อม

270

299

90.24

1

0.90

4

ดีเยี่ยม

เฉลี่ยรายมาตรฐาน

 5

4.45

4

ดีมาก

 

ร่องรอย/ความพยายาม

 

(โครงการ/กิจกรรมที่ทำ)

วิธีการพัฒนา

ผลการพัฒนา

แนวทางการพัฒนาต่อไป

- โครงการพัฒนา

  หลักสูตรและการ

  จัดการเรียนรู้

- โครงการคนดีศรี

  ถ.ป.ว

- โครงการพัฒนา

  ทักษะตามนโยบาย

  ปฏิรูปการศึกษาและ

  พร้อมรับการเข้าสู่

ประชาคมอาเซียน

- โครงการส่งเสริม

  การเรียนรู้ตามหลัก 

  ปรัชญาของเศรษฐกิจ

  พอเพียง

Link >>> สรุปโครงการ คลิก

โรงเรียนส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ โดยพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนให้สอดคล้องกับการพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ และจัดกิจกรรมพัฒนารูปแบบต่างๆ เช่น กิจกรรมหน้าเสาธง  กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารีและนักศึกษาวิชาทหาร กิจกรรมธนาคารโรงเรียน กิจกรรมสหกรณ์ กิจกรรมจิตอาสา-จิตสาธารณะ กิจกรรมวันพ่อ วันแม่ วันไหว้ครู  กิจกรรมการเรียนรู้สู่อาเซียน กิจกรรมการแสดงของชาติพันธ์ต่างๆ กิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการ และการจัดการเรียนรู้ตามสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น เป็นต้น

จากการพัฒนาด้วยวิธีการที่หลากหลายและมีความเหมาะสม  ส่งผลให้นักเรียนเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ ตามเกณฑ์ในมาตรฐานที่ 2 ในระดับดีมาก

โรงเรียนวางแผนที่จะพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์อย่างยั่งยืน  โดยให้ผู้เรียนได้ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ  ต่อเนื่อง  และมีการยกย่องชมเชยเพื่อให้กำลังใจแก่นักเรียน