[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
กลุ่มงาน

 

กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 61 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
  
มาตรฐานที่ 3  
 

มาตรฐานที่ 3

ผลการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2557

 

 

 

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้

จำนวน น..ร./ครู ที่อยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป

จำนวน น.ร./ครูทั้งหมด

 

ร้อยละ/ระดับ

ที่ได้

 

ค่าน้ำหนัก

 

คะแนน

ที่ได้

 

เทียบระดับคุณภาพ

 

ความ

หมาย

มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

3.1  มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้ด้วย

      ตนเองจากห้องสมุด แหล่งเรียนรู้ และ

      สื่อต่างๆ รอบตัว

266

299

89.12

2

1.78

4

ดีมาก

3.2  มีทักษะในการอ่าน ฟัง ดู พูด เขียนและ

       ตั้งคำถามเพื่อค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม

270

299

90.15

1

0.90

4

ดีเยี่ยม

3.3  เรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม แลกเปลี่ยนความคิด

       เห็น เพื่อการเรียนรู้ระหว่างกัน

268

299

89.50

1

0.89

4

ดีมาก

3.4  ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และนำเสนอ

       ผลงาน

267

299

89.23

1

0.89

4

ดีมาก

เฉลี่ยรายมาตรฐาน

 5

4.46

4

ดีมาก

 

ร่องรอย/ความพยายาม

 

(โครงการ/กิจกรรมที่ทำ)

วิธีการพัฒนา

ผลการพัฒนา

แนวทางการพัฒนาต่อไป

- โครงการพัฒนาอาคาร

  สถานที่และแหล่งเรียนรู้

- โครงการพัฒนาสื่อ

  เทคโนโลยี สารสนเทศ

  และการจัดการความรู้

- โครงการพัฒนาสัมฤทธิ

  ผลทางการเรียน

- โครงการมุ่งสู่โรงเรียนมาตรฐานสากล

 

Link >>> 

โรงเรียนส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องโดยการจัดการเรียนรู้ที่เน้น ให้ผู้เรียนแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง  ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบต่างๆ เช่น การเรียนรู้แบบโครงงาน การเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ การเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน เป็นต้น  นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเสริมทักษะ เช่น กิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน กิจกรรมนำเสนอผลงานโรงเรียนในฝัน กิจกรรมบันทึกการอ่าน โดยโรงเรียนได้ทำการพัฒนาสื่อ เทคโนโลยี สารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้เพื่อให้บริการแก่นักเรียนอย่างเพียงพอ

จากการพัฒนาด้วยวิธีการที่หลากหลายและมีความเหมาะสม  ส่งผลให้นักเรียนเป็นผู้มีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง  รักเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ตามเกณฑ์ในมาตรฐานที่ 3 ในระดับดีมาก

โรงเรียนวางแผนที่จะพัฒนาพัฒนาสื่อ เทคโนโลยี สารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ให้มีคุณภาพและมีความหลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อให้ ผู้เรียนได้ใช้ในการแสวงหาความรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง