[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
กลุ่มงาน

 

กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 61 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
  
มาตรฐานที่ 4  
 

มาตรฐานที่ 4

ผลการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2557

 

 

 

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้

จำนวน น..ร./ครู ที่อยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป

จำนวน น.ร./ครูทั้งหมด

 

ร้อยละ/ระดับ

ที่ได้

 

ค่าน้ำหนัก

 

คะแนน

ที่ได้

 

เทียบระดับคุณภาพ

 

ความ

หมาย

มาตรฐานที่ 4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติ

สมเหตุผล

4.1 สรุปความคิดจากเรื่องที่อ่าน ฟัง และดู และ

      สื่อสาร โดยการพูดหรือเขียนตามความคิด

      ของตนเอง

263

299

88.10

2

1.76

4

ดีมาก

4.2 นำเสนอวิธีคิด วิธีแก้ปัญหาด้วยภาษาหรือ

       วิธีการของตนเอง

256

299

85.69

1

0.85

4

ดีมาก

4.3 กำหนดเป้าหมาย คาดการณ์ ตัดสินใจแก้

      ปัญหาโดยมีเหตุผลประกอบ

265

299

88.52

1

0.88

4

ดีมาก

4.4 มีความคิดริเริ่ม และสร้างสรรค์ผลงานด้วย

      ความภาคภูมิใจ

258

299

86.40

1

0.86

4

ดีมาก

เฉลี่ยรายมาตรฐาน

5

4.35

4

ดีมาก

 

ร่องรอย/ความพยายาม

 

(โครงการ/กิจกรรมที่ทำ)

วิธีการพัฒนา

ผลการพัฒนา

แนวทางการพัฒนาต่อไป

- โครงการโรงเรียนในฝัน

(โรงเรียนดีประจำอำเภอ)

- โครงการพัฒนาสัมฤทธิ

  ผลทางการเรียน

- โครงการส่งเสริม

  การเรียนรู้ตามหลัก 

  ปรัชญาของเศรษฐกิจ

  พอเพียง

Link >>> 

 

 

 

 

 

 

 

 

โรงเรียนส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล โดยการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะในการคิดและแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผล  ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้รูปแบบต่างๆ เช่น การเรียนรู้แบบโครงงาน การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา การเรียนรู้แบบส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเพิ่มเติม เช่น กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน คิด  วิเคราะห์และเขียน  กิจกรรมนำเสนอผลงานโรงเรียนในฝัน เป็นต้น

จากการพัฒนาด้วยวิธีการที่หลากหลายและมีความเหมาะสม  ส่งผลให้นักเรียนเป็นผู้มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหา ได้อย่างมีสติสมเหตุผลตามเกณฑ์ในมาตรฐานที่ 4 ในระดับดี

โรงเรียนวางแผนที่จะส่งเสริมให้ครูจัดวิธีการเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหา ได้อย่างมีสติสมเหตุผลมากยิ่งขึ้น