[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
กลุ่มงาน

 

กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 61 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
  
มาตรฐานที่ 7  
 

มาตรฐานที่ 7

ผลการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2557

 

 

 

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้

จำนวน น..ร./ครู ที่อยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป

จำนวน น.ร./ครูทั้งหมด

 

ร้อยละ/ระดับ

ที่ได้

 

ค่าน้ำหนัก

 

คะแนน

ที่ได้

 

เทียบระดับคุณภาพ

 

ความ

หมาย

มาตรฐานที่ 7 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล   

7.1 ครูมีการกำหนดเป้าหมายคุณภาพผู้เรียนทั้ง

      ด้านความรู้ ทักษะ กระบวนการ สมรรถนะ

      และคุณลักษณะที่พึงประสงค์    

20

23

86.95

1

0.86

4

ดีมาก

7.2 ครูมีการวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล และ

       ใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้

       เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียน   

20

23

86.95

1

0.86

4

ดีมาก

7.3 ครูออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนอง

      ความแตกต่างระหว่าง บุคคลและพัฒนาการ

        ทางสติปัญญา   

21

23

91.30

2

1.82

5

ดีเยี่ยม

7.4 ครูใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมผนวกกับ

      การนำบริบทและภูมิปัญญาท้องถิ่นมา

      บูรณาการในการจัดการเรียนรู้

20

23

86.95

1

0.86

4

ดีมาก

7.5 ครูมีการวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นการ

      พัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีการ

      ที่หลากหลาย

19

23

82.60

1

0.82

4

ดีมาก

7.6 ครูให้คำแนะนำ คำปรึกษา และแก้ไขปัญหา

      ให้แก่ผู้เรียน ทั้งด้านการเรียนและคุณภาพ

      ชีวิตด้วยความเสมอภาค

19

23

82.60

1

0.82

4

ดีมาก

7.7 ครูมีการศึกษา วิจัยและพัฒนาการจัดการ

      เรียนรู้ในวิชาที่ตนชอบและใช้ผลในการ

      ปรับการสอน

18

23

78.20

1

0.78

4

ดีมาก

7.8 ครูประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และ

         เป็นสมาชิกที่ดีของสถานศึกษา

23

23

100

1

1.00

5

ดีเยี่ยม

7.9 ครูจัดการเรียนการสอนตามวิชาที่ได้รับ

      มอบหมายเต็มเวลา เต็มความสามารถ

23

23

100

1

1.00

5

ดีเยี่ยม

เฉลี่ยรายมาตรฐาน

 10

8.82

4

ดีมาก

 

 ร่องรอย/ความพยายาม

(โครงการ/กิจกรรมที่ทำ)

วิธีการพัฒนา

ผลการพัฒนา

แนวทางการพัฒนาต่อไป

- โครงการพัฒนาสื่อ

  เทคโนโลยี

  สารสนเทศ และการ

  จัดการความรู้

- โครงการพัฒนา

  คุณภาพครู

- โครงการห้องเรียน

  คุณภาพ

 

Link >>> 

 

โรงเรียนส่งเสริมให้ครูได้รับการพัฒนาโดยการจัดทำแผนพัฒนาตนเอง (ID Plan) โดยเน้นให้มีการพัฒนาด้านการจัดการเรียนรู้  การวัดและประเมินผล การแนะนำให้คำปรึกษาแก่นักเรียน และการเสริมสร้างวินัย จรรยาบรรณวิชาชีพแก่ตนเอง เป็นต้น  นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมให้ครูได้รับการพัฒนา เช่น การประชุม อบรม สัมมนา ศึกษา    ดูงาน เป็นต้น

จากการพัฒนาด้วยวิธีการที่หลากหลายและมีความเหมาะสม  ส่งผลให้ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล ตามเกณฑ์ในมาตรฐานที่ 7 ในระดับดีมาก

  โรงเรียนวางแผนที่จะส่งเสริมให้ครูได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้นในส่วนที่ยังต้องปรับปรุง เช่น การวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคลและใช้ข้อมูลในการวางแผนการจัดการเรียนรู้ การออกแบบและการจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสติปัญญา การวัดและประเมินผลที่มุ่งเน้นพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน และการศึกษา วิจัยและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในวิชาที่ตนรับผิดชอบและใช้ผลในการปรับการสอนเป็นต้น