[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
กลุ่มงาน

 

กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 61 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
  
มาตรฐานที่ 8  
 

มาตรฐานที่ 8

ผลการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ปีการศึกษา 2557

 

 

 

มาตรฐาน/ตัวบ่งชี้

จำนวน น..ร./ครู ที่อยู่ในระดับ 3 ขึ้นไป

จำนวน น.ร./ครูทั้งหมด

 

ร้อยละ/ระดับ

ที่ได้

 

ค่าน้ำหนัก

 

คะแนน

ที่ได้

 

เทียบระดับคุณภาพ

 

ความ

หมาย

มาตรฐานที่ 8 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

8.1 ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ภาวะผู้นำ และความคิด

        ริเริ่มที่เน้นการพัฒนาผู้เรียน

 

 

5.00

1

1.00

5

ดีเยี่ยม

8.2 ผู้บริหารใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วม

      และใช้ข้อมูลผลการประเมินหรือผลการวิจัย

      เป็นฐานคิดทั้งด้านวิชาการและการจัดการ

 

 

4.00

2

2.00

4

ดีมาก

8.3 ผู้บริหารสามารถบริหารจัดการศึกษาให้

      บรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ใน

      แผนปฏิบัติการ

 

 

5.00

2

2.00

5

ดีเยี่ยม

8.4 ผู้บริหารส่งเสริมละพัฒนาศักยภาพบุคลากร

      ให้พร้อมรับการกระจายอำนาจ

 

 

4.00

2

2.00

4

ดีมาก

8.5 นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชนพึงพอใจ

       ผลการบริหารจัดการศึกษา

 

 

5.00

1

0.92

5

ดีเยี่ยม

8.6 ผู้บริหารให้คำแนะนำ คำปรึกษาทางวิชาการ

        และเอาใจใส่การจัดการศึกษาเต็ม

        ศักยภาพและเต็มเวลา

 

 

5.00

2

2.00

5

ดีเยี่ยม

เฉลี่ยรายมาตรฐาน

 10

9.92

5

ดีเยี่ยม

 

ร่องรอย/ความพยายาม

 

(โครงการ/กิจกรรมที่ทำ)

วิธีการพัฒนา

ผลการพัฒนา

แนวทางการพัฒนาต่อไป

- โครงการพัฒนา

  คุณภาพผู้บริหาร

  สถานศึกษา

 

Link >>> 

 

 

 

 

 

 

  โรงเรียนส่งเสริมให้ผู้บริหารพัฒนาตนเองทั้งในด้านการบริหาร และด้านการพัฒนาสมรรถนะหลักและสมรรถนะสายงาน โดยการเข้ารับ การประชุม อบรม สัมมนา ศึกษาดูงาน เป็นต้น

จากการพัฒนาด้วยวิธีการที่หลากหลายและมีความเหมาะสม  ส่งผลให้ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลตามเกณฑ์ในมาตรฐานที่ 8 ในระดับดีเยี่ยม เป็นสถานศึกษาต้นแบบในการฝึกประสบการณ์ของผู้บริหาร

  โรงเรียนวางแผนที่จะส่งเสริมให้ผู้บริหารได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้นในส่วนที่ยังต้องปรับปรุง ได้แก่ การใช้หลักการบริหารแบบมีส่วนร่วมและใช้ข้อมูลผลการประเมินหรือผลการวิจัยเป็นฐานคิดทั้งด้านวิชาการและการจัดการ การส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้พร้อมรับการกระจายอำนาจ