[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
กลุ่มงาน

 

กลุ่มสาระการเรียนรู้/งาน

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 59 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
  
วิสัยทัศน์/สัญลักษณ์  
 

คติธรรมของโรงเรียน

สุขา สงฺฆสฺส สามคฺคี (ความพร้อมเพียงของหมู่คณะทำให้เกิดสุข)

 

สีประจำโรงเรียน

เหลือง - ขาว

สีเหลือง หมายถึง ความกล้าหาญ ความมานะอดทน เพื่อบรรลุผลสำเร็จ
สีขาว หมายถึง ความร่มเย็น ความบริสุทธิ์ ปราศจากอบายมุข

 

ต้นไม้ประจำโรงเรียน

เสี้ยวขาว

 

คำขวัญ

" เรียนดี  มีวินัย  เลิศอนามัย  น้ำใจงาม "

 

อัตลักษณ์และเอกลักษณ์

อัตลักษณ์

"คนดี  มีน้ำใจ"  คือ คุณลักษณะอันโดดเด่นของนักเรียนโรงเรียนวัดถ้ำปลาวิทยาคม
ทั้งที่กำลังศึกษาอยู่ และสำเร็จการศึกษาแล้ว

คนดี    หมายถึง  เป็นนักเรียนที่ดี เป็นลูกที่ดี เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
มีน้ำใจ  หมายถึง  มีจิตสาธารณะ จิตสมานฉันท์    

เอกลักษณ์

" แหล่งเรียนรู้ คู่ธรรมชาติ " คือ ลักษณะที่เป็นหนึ่งและโดดเด่นของโรงเรียนวัดถ้ำปลาวิทยาคม
ในการพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพ  มีความหลากหลาย  ทันสมัย ทั้งในและนอก
ห้องเรียน  รวมถึงธรรมชาติที่สวยงาม และสามารถใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณค่าได้เช่นกัน  ซึ่งเป็นที่
รู้จัก และประทับใจแก่นักเรียน  ครู  ผู้ปกครอง  และสารธารณชนทั่วไป

 

วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์

วิสัยทัศน์

              ภายในปี 2558 โรงเรียนวัดถ้ำปลาวิทยาคมจะเป็นโรงเรียนที่มีประสิทธิภาพ  ในการพัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพสูงสุด และเป็นคนดี มีน้ำใจ โดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารจัดการศึกษา

 

พันธกิจ

              พัฒนา  ยกระดับ  และจัดการศึกษา  เพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถให้ผู้เรียนมีความพร้อมในการมีอาชีพที่มั่นคงในอนาคต เป็นบุคคลที่มีวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อตนเอง ผู้อื่นและสังคม

 

เป้าประสงค์

1.  ผู้เรียนทุกคน  ได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพสูงสุดตามขีดความสามารถของแต่ละบุคคล โดยการจัดการเรียนรู้และกิจกรรมตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 หลักสูตรสถานศึกษา และใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการพัฒนา
2.  ผู้เรียนทุกคน  มีความสามารถและทักษะตามจุดเน้นการพัฒนาผู้เรียน ตามนโยบายการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง (พ.ศ.2552-2561) มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา
3.  ครูผู้สอนทุกคน  สามารถจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และให้ความสำคัญกับพื้นฐานและศักยภาพของผู้เรียน
4.  โรงเรียนสามารถปรับบทบาทการจัดการศึกษาให้ผู้เรียน  “รู้ศักยภาพเขา  รู้ศักยภาพเรา  เท่าทัน  และแข่งขันได้”